ผู้ร้อนแรง อิลคาย กุนโดกันกองกลางกลุ่มชาติเยอรมนี ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มเร่าร้อนที่สุดในยุโรป

ผู้ร้อนแรง นับจากเปิดศักราช ปี 2021 อิลคาย กุนโดกัน กองกลางกลุ่ม ชาติเยอรมนี ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ เป็นหนึ่งในผู้เล่น ที่โชว์ฟอร์มเร่าร้อน ที่สุดในยุโรป แล้วก็ถ้า ตั้งแต่แมื่อวันที่ 16 เดือนธันวาคม

ปีกลายจนกระทั่ง ปัจจุบันนี้ กุนโดกันทำแต้มใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วได้ถึง 11 จากการลงไปในสนาม 12 นัดหมาย จุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเป็นการที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดผู้จัดการทีมฟุตบอล

“เรือใบสีฟ้า” แก้ไขกรรมพันธุ์ใหม่ โมดิฟาย จากกองกลาง เชิงรับไป สู่แนวรุก ตัวหลอก หรือที่เรียกติดปากว่า ฟอลส์ นาย ซึ่งจุดที่ กวาร์ดิโอล่า เห็นในตัวกุนโดกัน เป็นสัญชาตญาณ

การเข้าพบประตู รวมทั้ง แต่ละประตู ที่ได้มากุนโดกัน ชอบแทรกตนเอง ที่หน้าประตูฝั่ง ตรงข้ามได้ดิบ ได้ดีเสมอ ในวัย 30 ปีของ กุนโดกันนี่เป็น ช่วงกิจการค้าลำแข้ง ที่เยี่ยมที่สุด ในชีวิตก็ว่าได้

เขาไม่เคย ทำแต้มได้ มากมาย ขนาดนี้ มาก่อน และไม่เคยมี หน้าที่ต่อกลุ่ม มากไม่น้อย เลยทีเดียว ขนาดนี้ เนื่องจากโดย ส่วนมากเขารอ เป็นตัวเชื่อมเกม จากรับไปรุก เสียมากกว่า ข่าวบอลล่าสุด

กว่ากุนโดกัน มาถึงจุดนี้ได้ ในอดีตกาลก่อน หน้านี้ที่ผ่านมา เขาเคยได้รับ บาดเจ็บอย่างมาก แล้วก็ถึงกับ ขนาดได้โอกาส จำต้องเลิกเล่นบอล ก่อนวัยอันควรจะ ย้อนไป เมื่อสิงหาคม ปี 2014

ผู้ร้อนแรง

กุนโดกันนี่เป็น ช่วงกิจการค้าลำแข้งที่เยี่ยมที่สุดในชีวิตก็ว่าได้

ผู้ร้อนแรง กุนโดกันจะต้อง พักรักษาตัวไป เป็นเวลายาวนาน กว่าหนึ่งปี ข้างหลังมีลักษณะ อาการกระดูกสันหลัง กดทับ ซึ่งเกิดเรื่องอันตราย อย่างยิ่งๆ โดยกุนโดกัน หยุดการเล่นบอล ไปนานถึง 428วัน

และก็กลับมา ลงในสนามได้ อีกทีในตอนตุลาคม ปี 2014 อย่างไรก็แล้วแต่ โน่นไม่ใช่ครั้งเดียว ที่หน้าแข้งเชื้อสาย ประเทศตุรกีพบการบาดเจ็บ จนถึงหยุดไม่มีกำหนด ดูบอลสด

ในช่วง ฤดูกาลแรกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายหลังที่ “เรือใบสีฟ้า” คว้าตัวมาจาก โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ได้ไม่กี่เดือนกุนโดกัน ได้รับบาดเจ็บ อย่างมากรอบๆ เอ็นขัดหน้าเข่า

ในเกมพบกับ วัตฟอร์ด ตอนธันวาคม ปี 2016 รวมทั้ง ทำให้ฤดูแรก ของเขากับ แมนฯ ซิตี้ จำต้องจบลง กุนโดกันกลับมา ฟิตเต็มถัง อีกที ในช่วงฤดูกาล 2017/18 และก็หลัง จากนั้นมา

เขาก็ ไม่ประสบพบเจอ ปัญหาเจ็บเข้ามา ก่อกวนอีกเลย อาจมีเพียงแค่เจ็บ แฮมสตริง แต่ว่าก็เป็น ระยะสั้นๆ ใช้เวลาพักฟื้น ไม่นาน ในวันที่ แมนฯ ซิตี้ ไร้ เควิน เดอ บรอยน์ หลายๆ คน

บางทีอาจพากัน มีความรู้สึกว่า คือปัญหา ของพวกเขา แม้กระนั้น การที่กุนโดกัน ก้าวขึ้นมา เป็นหัวหน้ากลุ่มได้ ก็ทำให้เค้า เหล่านั้นพากันลืม เดอ บรอยน์ ได้อย่างเร็ว

นักฟุตบอลดีเลิศ พรีเมียร์ลีก เมนส์เดือนมกราคม เป็นเครื่องรับประกัน ฟอร์มอันเอกอุดม ของกุนโดกัน อย่างที่ เป๊ป ว่าไว้ นี่เป็นช่วงเวลาดีๆ เอามากๆ ของกุนโดกัน “แม้เขา ยังเล่นได้

แบบงี้ถัดไปในก.พ. เขาก็ จะได้รางวัลนั้น อีกรอบ” นายจ้างของเขา ว่าไว้อย่างงี้ โค้งสุดท้าย